2008-03-03

คนญี่ปุ่นกับบุหรี่

คนญี่ปุ่นกับบุหรี่


คนญี่ปุ่น 9 ใน 10 คน จะสูบบุหรี่ สูบกันเป็นวัฒนธรรม


บ้านเราผู้หญิงสูบบุหรี่ ถูกมองว่าไม่ดี


บ้านเขาผู้หญิงสูบบุหรี่ พบเห็นได้ทั่วไป


ตัวผมเอง ผู้หญิงสูบบุหรี่หรือไม่ ผมรู้สึกเฉยๆ


แต่ผมมองประเด็นสุขภาพมากกว่า คนสูบบุหรี่ โรคภัยไข้เจ็บเยอะแยะ


คนไม่สูบบุหรี่ หากไปญี่ปุ่น อาจจะหงุดหงิด


เพราะตามที่สาธารณะ เช่น ร้านอาหาร แม้ว่าจะแบ่งส่วน คนสูบบุหรี่ กับ คนไม่สูบบุหรี่


แต่ก็อยู่กันคนละฟากโต๊ะ ควันก็ยังลอยถึงกัน เหมือนในรูป


บางทีเรานั่งอยู่ในส่วนไม่สูบบุหรี่ ส่วนที่อนุญาตให้สูบบุหรี่ กลับอยู่โต๊ะติดกับเรา


เซ็งไปตามๆ กัน…


อ่าน Post สมบูรณ์ ภาคภาษาอังกฤษที่
http://www.dannychoo.com/blogg_post/eng/69/?DCTag=ilovethailand

No comments: